ตำแหน่งแอร์ ที่เหมาะสม ห้องเย็นสบาย

Last updated: 27 ก.พ. 2566  |  423 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำแหน่งแอร์ ที่เหมาะสม ห้องเย็นสบาย

ตำแหน่งแอร์ ที่เหมาะสม ห้องเย็นสบาย

  การเลือกตำแหน่งติดตั้งเครื่องปรับอากาศในห้องนอนเป็นเรื่องที่สำคัญมากอย่างหนึ่ง เพราะไม่เพียงแต่จะเกี่ยวกับอากาศที่เย็นสบายภายในห้องเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสุขภาพและค่าใช้จ่ายที่จะตามมาอีกด้วย

 

ไม่ควรวางแอร์ให้โดนแสงแดดโดยตรง
  สังเกตว่าห้องที่เราจะติดตั้งแอร์ แสงแดดส่องเข้ามาทางไหนโดยตรง ให้เลี่ยงไปติดตรงมุมอื่น เพราะถ้าแอร์อยู่ใกล้หรือโดนแสงแดดความร้อนมากๆ จะส่งผลให้แอร์ต้องทำงานหนักกว่าที่ควรจะเป็น และยังทำให้อายุการใช้งานของแอร์น้อยลง ที่สำคัญคือจะกินไฟมากพอสมควร

ไม่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศบนประตู
  พยายามหลีกเลี่ยงการติดบนประตู เพราะว่าหากมีการเปิด - ปิด ประตูเวลาเราเข้าออกห้องนอนนั้น จะทำให้อากาศเย็นภายในห้องหายไป เครื่องปรับอากาศจะทำงานหนักขึ้น ยิ่งเปิดประตูบ่อย แอร์อาจไม่เย็นก็เป็นได้

ในห้องนอนให้ลมแอร์เป่าแนวขวาง
  ขณะที่ร่างกายได้รับการพักผ่อนนอนหลับอยู่บนเตียง ร่างกายจะมีอุณหภูมิลดลงจึงต้องวางตำแหน่งแอร์ให้ลมเป่าไปในแนวขวางของเตียงนอน เพื่อไม่ให้ความเย็นปะทะเข้ากับร่างกายโดยตรง วิธีนี้จะทำให้เราไม่ป่วยง่ายและทำให้แอร์เป่าลมเย็นสบายไปทั่วห้องอีกต่างหาก

ตำแหน่งแอร์ต้องไม่ตรงกับศีรษะ
  เหตุผลหลักๆ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของสุขภาพ เพราะถ้าความเย็นตกลงศีรษะบ่อยๆ อาจจะทำให้ป่วย หรือไม่สบายเอาได้ อีกทั้งไม่แนะนำให้วางของหรืออะไรก็ตามไว้เหนือศีรษะ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุสิ่งของหล่นลงมาทับทำให้เกิดการบาดเจ็บได้

ตำแหน่งของเครื่องปรับอากาศต้องคำนึงถึงความสะดวกในการถอดทำความสะอาดด้วย
  การติดเครื่องปรับอากาศในห้องนั้น สิ่งที่ความคำนึงถึงเป็นอันดับแรก ๆ และขาดไม่ได้เลยคือ การติดตั้งตำแหน่งเครื่องปรับอากาศในที่ที่สะดวกต่อการถอดล้างและทำความสะอาดได้ง่าย หากติดตั้งไว้เหนือศีรษะ หรือติดตรงกับเตียงนอน ก็อาจจะทำให้มีสิ่งสกปรกจากการถอดล้างทำความสะอาดจกหล่นไปบนเตียงนอนได้


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้