สัญญาณเตือน ว่าน้ำยาแอร์หมด!!

Last updated: 13 มี.ค. 2566  |  427 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สัญญาณเตือน ว่าน้ำยาแอร์หมด!!

สัญญาณเตือน ว่าน้ำยาแอร์หมด!!
 
   อากาศอันร้อนระอุจากภายนอกมาหมาด ๆ พอกลับเข้าบ้านหวังใจว่าจะเปิดแอร์ให้เย็นชื่นใจคลายความร้อนออกไป แต่กลับกลายเป็นว่าเปิดแอร์ไปสักพักแล้วแอร์ไม่มีความเย็นเลย มีความเป็นไปได้ว่าอาจมีการรั่วของระบบน้ำยาแอร์ทำให้น้ำยาแอร์หมดอาการจึงส่อเค้าออกมาเช่นนี้ ถ้าจะตรวจเช็กว่าแอร์ของเรามีปัญหาเรื่องนี้จริงหรือไม่
 
1. แอร์ไม่เย็นอาจจะเป็นเพราะน้ำยาแอร์หมด
  ถ้าเปิดแอร์ไปสักพักใหญ่ ๆ แล้วแอร์เย็นน้อยหรือไม่มีความเย็นเลย ก็ให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าอาจเป็นไปได้ที่น้ำยาแอร์อาจรั่ว ทำให้น้ำยาแอร์ขาดพร่องไปจนไม่สามารถทำงานตามปกติได้

2. แอร์ทำงานปกติแต่แอร์เย็นน้อยเพราะน้ำยาแอร์หมด
  ถ้าเปิดแอร์แล้วทุกอย่างทำงานปกติ ทั้งระบบภายนอกและภายในทุกอย่างทำงานได้เหมือนเดิม แต่เร่งแอร์แล้วก็ยังเย็นน้อยก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งชี้ในกรณีนี้ได้เช่นกัน

3. แอร์มีแต่ลมเพราะน้ำยาแอร์หมด
  ถ้าเปิดแอร์แล้ว แอร์ส่งแต่ลมออกมาไม่มีไอเย็นออกมาด้วย หรืออาจจะมีบ้างแต่มาเพียงครู่เดียวแบบนี้ก็เป็นอีกหนึ่งอาการที่บ่งบอกถึงปัญหานี้ได้ (แต่ให้ตรวจสอบที่รีโมทให้ดีก่อน ว่าเปิดโหมดพัดลมอย่างเดียวอยู่หรือเปล่า ถ้าเปิดโหมดพัดลม ให้เปลี่ยนเป็นโหมด cool โดยมักจะเป็นรูป หิมะ) อาการเหล่านี้แต่ละบ้านอาจจะเกิดแตกต่างกันไป แต่จะพบปัญหาแบบใดแบบหนึ่งใน 3 แบบ
ถ้าพบปัญหาในลักษณะนี้ก็สันนิษฐานได้ว่าแอร์ของคุณมีปัญหาน้ำยาแอร์ขาดหรือหมดนั่นเอง
 
โอกาสใดบ้างที่น้ำยาแอร์จะหมด
   แม้ว่าน้ำยาแอร์อาจจะไม่หมด แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีทางเป็นไปได้ เราจึงขอแนะนำสักนิดเพื่อให้รู้ว่าเราจะตรวจสอบแอร์ของคุณนั้นเข้าข่ายน้ำยาแอร์หมดหรือไม่? ด้วยวิธีใด
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้