ใช้แอร์เครื่องเก่าไม่ยอมเปลี่ยน เสี่ยงค่าซ่อมและค่าไฟแพง

Last updated: 27 ก.พ. 2566  |  372 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใช้แอร์เครื่องเก่าไม่ยอมเปลี่ยน เสี่ยงค่าซ่อมและค่าไฟแพง

 

ใช้แอร์เครื่องเก่าไม่ยอมเปลี่ยน เสี่ยงค่าซ่อมและค่าไฟแพง จริงไหม?

   การใช้งานแอร์ไปนาน ๆ ย่อมเกิดอาการเสีย อาการชำรุดต่าง ๆตามมาได้เสมอ ยิ่งใช้แอร์อย่างไม่ระมัดระวัง ด้วยอายุการใช้งานของแอร์ยิ่งลดลงเพราะเก่าไปก็ต้องใหม่ มาหลายคนอยากจะเปลี่ยนเครื่องปรับอากาศใหม่ แต่ก็ยังเสียดายเครื่องเก่า เราจะพาไปดูข้อเปรียบเทียบว่า แอร์ใหม่ VS. แอร์เก่า อันไหนจะดีกว่ากัน?

แอร์ใหม่ช่วยประหยัดไฟมากขึ้น
  เคยได้ยินไหมที่เขาบอกว่า “เปลี่ยนแอร์ใหม่ช่วยให้คุณประหยัดไฟได้มากขึ้น” ขอบอกเลยว่าไม่เกินจริง ยิ่งแอร์เก่าก็จะยิ่งทำงานหนัก เนื่องด้วยอะไหล่ที่เกิดการเสื่อมสภาพ ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของอะไหล่ชิ้นนั้น ๆ ลดลง และด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ออกมานั้นส่วนมากจะช่วยให้คุณประหยัดไฟได้ดีขึ้นอีกด้วย

แอร์เก่าใช้ไปนาน ๆ เย็นน้อยลง
  มื่อเครื่องปรับอากาศของคุณถูกใช้เป็นเวลานาน จะทำความเย็นได้ลดลง โดยปัจจัยที่ทำให้เครื่องปรับอากาศไม่เย็นเหมือนแต่ก่อนอาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น เกิดจากสารทำความเย็นเสื่อม ที่เก็บน้ำยาแอร์เกิดการรั่วซึม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เป็นปัญหาที่เกิดจากการเสื่อมสภาพของอะไหล่นี่แหละ ที่ส่งผลมาสู่การทำความเย็นของเครื่องปรับอากาศ

แอร์ใหม่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา
  ดีไม่ดีรวม ๆ แล้ว ค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาที่เสียไป อาจเทียบเท่ากับการเปลี่ยนเป็นแอร์ใหม่ได้เลย เนื่องจากเครื่องปรับอากาศรุ่นเก่า ๆ มักจะมีหลายปัญหาตามมา และมักจะเป็นปัญหาที่จุกจิก เพราะเดี๋ยวซ่อมแล้วก็พังอีก ถ้าไม่อยากนอนร้อนเพราะต้องรอช้างเข้ามาซ่อมแอร์ แนะนำให้เปลี่ยนเครื่องปรับอากาศเป็นเครื่องใหม่เลยจะดีกว่า

 ซื้อแอร์ใหม่ได้ฟังก์ชันที่ใหม่กว่า
  เทคโนโลยีเก่าหรือจะไปสู้เทคโนโลยีใหม่ที่พึ่งปล่อยออกมา เพราะด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาตลอดเวลา ทำให้เทคโนโลยีใหม่ที่ผลิตออกมา ย่อมพัฒนาออกมาให้ตอบโจทย์ต่อความต้องการของคนในยุคปัจจุบัน โดยฟังก์ชันในแอร์รุ่นใหม่ จะเน้นไปที่ความสะดวกสบาย อย่างฟังก์ชันดูค่าไฟแบบเรียลไทม์ ที่คุณสามารถเช็กค่าไฟของเครื่องปรับอากาศได้แบบสด ๆ ร้อน ๆ หรือจะเป็นฟังก์ชันควบคุมเครื่องปรับอากาศผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยที่รีโมตไม่จำเป็นอีกต่อไป

 

เปลี่ยนแอร์ใหม่ต้องเลือกจากอะไรบ้าง

เลือกเครื่องปรับอากาศที่มีฉลากประหยัดไฟ
  เพื่อเป็นการคัดกรองในเบื้องต้น ว่าเครื่องปรับอากาศที่คุณสนใจอยู่ประหยัดไฟได้ดีแค่ไหน คุณสามารถเช็กได้ที่ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ได้เบื้องต้นก่อนตัดสินใจซื้อ โดยฉลากที่ประหยัดที่สุดจะเป็นฉลากเบอร์ 5 สามดาว หรืออีกวิธีหนึ่งคือเลือกเครื่องปรับอากาศที่มีค่า SEER สูง ก็จะยิ่งประหยัดไฟ

เลือกเครื่องปรับอากาศที่เป็นระบบ Inverter
  Inverter เป็นระบบทำความเย็นที่ไม่มีการตัดรอบ และให้เสียงที่เงียบ จึงทำให้ประหยัดไฟมากกว่าระบบทำความเย็นแบบอื่น ๆ และยังให้อากาศที่เย็นฉ่ำสม่ำเสมออีกด้วย

เลือกที่มีการรับประกันที่ยาวนาน
  เนื่องจากเครื่องปรับอากาศ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน อย่างน้อย ๆ คือ 6-7 ปี การเลือกเครื่องปรับอากาศ ควรเลือกยี่ห้อที่มีการรับประกันยาวนาน ถ้าจะให้ดีต้องเลือกยี่ห้อที่มีการรับประกัน 7 ปีขึ้นไป เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายหากเครื่องปรับอากาศของคุณดันเกิดปัญหา


 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้